Nên Chọn Loại Gạo Nào Làm Hủ Tiếu

14:07 11.06.2019
Kinh nghiệm kinh doanh gạo

Để làm bún, hủ tiếu, bún khô, miến gạo ngon thì ngoài kỹ nghệ việc chọn loại gạo là điều hết sức quan trọng. Việc chọn loại gạo phải phù hợp cả về chất lượng và giá cả. Để giữ khách, các cơ sở sản xuất phải chọn loại gạo làm hủ tiếu vừa rẻ, lại vừa đảm bảo chất lượng.

hu tieuSợi hủ tiếu đặc trưng của Việt Nam thường nhỏ và dai (Nguồn: Internet)

các cơ sở sản xuất phải tìm được nguồn gạo đảm bảo được 2 yếu tố sau: giá rẻ và chất lượng gạo phải ổn định. Tuy nhiên, không phải vựa gạo hay loại gạo nào cũng đáp ứng được điều này. Chính vì vậy, trong bài viết này Chợ Gạo Miền Tây sẽ chia sẻ các bạn bí quyết lựa chọn loại gạo làm hủ tiếu một cách hợp lý nhất.

Chọn loại gạo nào để làm hủ tiếu?

Những loại gạo thường được dùng làm bún, hủ tiếu là gạo C10, gạo Long Định, gạo Hàm Châu, gạo tròn và gạo 504 đông xuân. Tuỳ vào thị trường sản xuất hủ tiếu mà khách hàng chọn loại gạo sao cho phù hợp. Nếu chọn gạo ngon, phù hợp nhưng giá quá cao thì cũng không thể sản xuất bún hủ tiếu ổn định được.

Gạo Kate

Cho cơm khô và xốp, độ dính thấp.

Gạo Long Định

Đây là loại gạo có hàm lượng amylose cao. Nhược điểm: chính vì vậy độ dẻo của bún sau khi làm ra thường ở mức trung bình

Gạo Hàm Châu

Sau khi nấu có tính chất xốp, đặc biệt nở nhiều. Chính nhờ những tính chất này, gạo Hàm Châu thường được các quán ăn sử dụng. Đặc biệt là các quán cơm chiên. Ngoài ra, một số đặc tính khác cũng khiến gạo Hàm Châu được nhiều người ưa chuộng là hương thơm tự nhiên.

Gạo 504 cũ

Đây là loại gạo được nhiều cơ sở sử dụng để làm bún nhất. Vì gạo 504 cũ sở hữu những tính chất phù hợp với yêu cầu đưa ra như: nở, xốp và khô.

Cung cấp gạo 504 cho đại lý - Chợ Gạo Miền Tây

Gạo Vinh Hiển cung cấp gạo 504 giá sỉ (Nguồn: Internet)

Liên hệ với chúng tôi để được báo giá.

  • Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012
  • Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
  • Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang
  • Email: info@gaovinhhien.vn | gaovinhhien.vn@gmail.com

Kết luận

Dựa vào đặc tính các loại gạo và kinh nghiệm kinh doanh gạo của chúng tôi, gạo 504 cũ là phù hợp làm hủ tiếu nhất. Vì giá thành rẻ, thành phẩm sợi hủ tiếu cũng phù hợp với đại đa số người Việt Nam.

Bản quyền bài viết thuộc về Chợ Gạo Miền Tây – Thuộc thương hiệu gạo Vinh Hiển

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7