Top 12 gạo dẻo thơm được người Việt Nam lựa chọn

14:53 15.02.2024
Các Loại Gạo

Người Việt rất thích ăn gạo dẻo thơm, cơm để nguội bởi vì chất lượng tuyệt hảo ở mọi mặt từ mùi hương đến vị ngọt đậm tự nhiên. Gạo dẻo thơm khi nấu để cơm nguội vẫn giữ được độ dẻo và ngọt nên phù hợp với trẻ con, người lớn, người già… Chính vì vậy, các loại gạo dẻo thơm ngon nhất luôn được người tiêu dùng săn đón chọn mua.

Các loại gạo dẻo thơm là tinh hoa của các loại giống quý 3 miền trên cả nước, được gieo trồng ở những vùng thổ nhưỡng đặc biệt giàu phù sa mặn, ngọt…, Và được chăm sóc kỹ càng nên chất lượng gạo sạch, có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội, chất lượng tốt nhất.

Trong bài viết này, Chợ Gạo Miền Tây sẽ giới thiệu đến bạn 12 loại gạo dẻo thơm được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.

Top 12 loại gạo dẻo thơm phổ biến nhất hiện nay
Top 12 loại gạo dẻo thơm phổ biến nhất hiện nay

1. Gạo dẻo thơm Jasmine 85

Gạo dẻo thơm Jasmine được gieo từ giống lúa Jasmine 85 và trồng phổ biến tại các vùng đồng bằng sông Cửu Long. Gạo Jasmine có thời gian sinh trưởng ngắn, mang lại năng suất và giá trị cao trong sản xuất.

Đặc tính của gạo Jasmine là hạt dài (khoảng 6.8mm), có màu trắng trong và không bạc bụng. Khi nấu chín, gạo thành phẩm cho cơm mềm, vị ngọt nhẹ và hương thơm tự nhiên.

Gạo Jasmine sở hữu đầy đủ đặc điểm của một sản phẩm gạo dẻo thơm chất lượng và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Những nước như Mỹ, Iran, Iraq, Malaysia, Ghana khá ưa chuộng loại gạo này.

Giá tham khảo: Giá bán lẻ của gạo Jasmine trên thị trường khoảng 14.000 đồng/kg

Gạo Jasmine cho cơm mềm, vị ngọt nhẹ
Gạo Jasmine cho cơm mềm, vị ngọt nhẹ

Xem thêm: Gạo dẻo thơm Jasmine

2. Gạo dẻo thơm Japonica

Gạo Japonica là tên gọi chung của các giống gạo hạt ngắn, trắng thơm của Nhật Bản. Tại Việt Nam, gạo Japonica được trồng phổ biến ở các tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Gạo Japonica có đặc tính của hạt tròn mẩy, đều nhau và trắng muốt. Giống gạo này có mùi thơm tự nhiên dễ chịu, vị ngọt thanh và rất dẻo.

Bên cạnh đó, gạo Japonica có hàm lượng các chất vitamin B1, vitamin B2, tinh bột, protein,… tương đối cao. Khi ăn sẽ giúp cơ thể cân bằng lượng đường trong máu và tăng cường đề kháng hiệu quả.

Giá tham khảo: khoảng 25.000 – 35.000 đồng/kg.

Gạo Japonica dẻo, có mùi thơm tự nhiên
Gạo Japonica dẻo, có mùi thơm tự nhiên

Xem thêm: Đặc tính Gạo Japonica Việt Nam

3. Gạo ST24

Gạo ST24 nổi danh là một trong những loại gạo ngon, được trồng từ giống lúa độc quyền thương hiệu ST24 của miền đất Sóc Trăng. Không những thế, gạo ST24 còn vinh dự đạt top 3 cuộc thi lúa gạo ngon thế giới tại Hội nghị quốc tế lần 9 được tổ chức tại Ma Cao – Trung Quốc.

Gạo ST24 được đánh giá là loại gạo đạt chuẩn hạt dài, độ dẻo vừa và thơm mùi hương nhẹ của cốm. Khi để nguội, cơm vẫn ăn rất ngon và không bị cứng.

Giá tham khảo: khoảng 18.000 – 25.000 đồng/kg.

Gạo ST24 cho cơm dẻo, vẫn không bị cứng khi để nguội
Gạo ST24 cho cơm dẻo, vẫn không bị cứng khi để nguội

Xem thêm: Gạo ST24 hiện tại giá bao nhiêu?

4. Gạo ST25

Gạo ST25 là tâm huyết suốt 20 năm nghiên cứu loại gạo thơm Sóc Trăng của kỹ sư Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương và kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hương. Loại gạo ngon thượng hạng này được nhiều gia đình Việt lựa chọn sử dụng.

Hạt gạo ST25 có hình dáng dẹp, dài, màu trắng trong, không bị bạc và không gãy vụn. Đặc biệt, hương thơm của gạo ST25 khá đặc trưng của mùi cốm non, lá dứa.

Hơn nữa, gạo dẻo thơm ST25 mang giá trị cao về thành phần dinh dưỡng. Hàm lượng protein được đánh giá là cao hơn 10 lần so với các loại gạo khác. Gạo ST25 phù hợp để sử dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là người mắc bệnh đái tháo đường.

Tương xứng với chất lượng, giá bán của gạo ST25 cũng nhỉnh hơn các sản phẩm gạo khác.

Giá tham khảo: khoảng 30.000 – 60.000 đồng/kg.

Gạo ST25 đặc trưng với mùi cốm non, lá dứa
Gạo ST25 đặc trưng với mùi cốm non, lá dứa

Xem thêm: Gạo ST25 giá bao nhiêu? Mua đặc sản Sóc Trăng chính hãng

5. Gạo Bắc Hương

Gạo Bắc Hương được xem là loại gạo đặc sản trứ danh của các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Nam Định, Hưng Yên và Thái Bình. Tuỳ theo đất canh tác của từng vùng mà hương vị của gạo sẽ có sự khác biệt đôi chút. Nếu bạn muốn nếm thử gạo Bắc Hương chuẩn vị gốc thì có thể sử dụng gạo Bắc Hương Nam Định.

Gạo dẻo thơm Bắc Hương có hạt nhỏ dài, màu trắng tự nhiên, dẻo nhiều và hơi dính. Khi nấu chín, cơm dẻo ngon và đậm vị. Sau khi để nguội từ 5 – 6 giờ, cơm vẫn không bị khô và giữ được mùi thơm.

Hiện nay, gạo Bắc Hương không còn quá xa lạ với nhiều người và có thể tìm mua tại bất cứ cơ sở nào.

Giá tham khảo: khoảng 16.000 – 18.000 đồng/kg.

Gạo Bắc Hương cho cơm dẻo và đậm vị
Gạo Bắc Hương cho cơm dẻo và đậm vị

6. Gạo tám xoan

Gạo tám xoan Hải Hậu là giống lúa cổ truyền, đặc sản nổi danh của huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Thời phong kiến, gạo tám xoan được dùng để cung tiến vua chúa và triều thần. Ngày nay, loại gạo này vẫn giữ được danh tiếng cùng vị ngon đặc trưng. Và được người tiêu dùng khá yêu thích.

Đặc điểm của gạo tám xoan là hạt nhỏ dài, không bị nát và có màu hơi bóng. Ngay khi nấu chín, cơm sẽ dẻo, vị ngọt dịu và mùi thơm đặc trưng.

Nhìn chung, giá gạo dẻo thơm tám xoan Hải Hậu loại ngon trên thị trường tương đối đa dạng.

Giá tham khảo: khoảng 24.000 – 30.000 đồng/kg.

Gạo tám xoan cho cơm với vị ngọt dịu
Gạo tám xoan cho cơm với vị ngọt dịu

7. Gạo Tài Nguyên thơm

Gạo Tài Nguyên thơm là một trong những loại gạo đặc sản được nhiều người yêu thích bởi độ ngon và hương thơm tự nhiên. Giống gạo này có xuất xứ từ vùng đất Chợ Đào ở Long An. Lúa Tài Nguyên là giống lúa mùa, gieo trồng và thu hoạch sau 6 tháng. Mỗi năm, lúa Tài Nguyên chỉ trồng được một vụ.

Gạo Tài Nguyên thơm có hạt gạo to tròn, không phải hạt dài, màu trắng đục và có bạc bụng. Khi nấu, cơm có vị ngọt hậu, mềm và xốp. Sau khi để nguội, cơm vẫn đảm bảo được vị ngon vốn có.

Hiện nay, gạo dẻo thơm Tài Nguyên được bán phổ biến trên thị trường, mức giá  được nhận định khá đa dạng so với nhu cầu khách hàng.

Giá tham khảo: khoảng 22.000 – 30.000 đồng/kg.

Gạo Tài Nguyên thơm cho cơm mềm và xốp
Gạo Tài Nguyên thơm cho cơm mềm và xốp

Xem thêm: Giá Gạo Tài Nguyên Bao Nhiêu Tiền 1 Kg

8. Gạo Nàng Xuân

Gạo Nàng Xuân là giống lúa được lai tạo từ lúa Khao Dawk Mali (Thái Lan) và tám xoan cho ra hạt gạo mềm dẻo và có mùi thơm đặc trưng. Hạt gạo Nàng Xuân được xem là hạt dài nhất trong số các loại gạo hiện có tại Việt Nam.

Gạo Nàng Xuân có hạt thon dài, mềm dẻo và mùi thơm từ hương cốm tự nhiên. Khi nấu thành cơm, gạo mang vị ngọt thanh, giữ mùi lâu. Đặc biệt không bị ôi thiu dù để qua ngày.

Ngoài chất lượng tuyệt hảo, gạo dẻo thơm Nàng Xuân còn chứa một hàm lượng protein lớn, cao hơn 1.5 lần so với các loại gạo thông thường.

Giá tham khảo: khoảng 21.000 đồng/kg.

Gạo Nàng Xuân cho cơm có vị ngọt thanh và giữ mùi lâu
Gạo Nàng Xuân cho cơm có vị ngọt thanh và giữ mùi lâu

9. Gạo Thơm Thái

Gạo Thơm Thái (còn gọi là gạo Thơm Hoa Nhài) là giống gạo dẻo mềm xuất xứ tại Việt Nam và được nhân từ giống lúa Thái Lan. Từ lâu, loại gạo này đã được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại thị trường gạo trong và ngoài nước.

Gạo Thơm Thái thuộc nhóm gạo dẻo thơm, đặc điểm là hạt gạo nhỏ và có màu trắng hơi đục. Khi nấu chín, sẽ cho hạt cơm dính dẻo, vị ngọt tự nhiên cùng mùi hương đặc trưng dễ chịu.

Mỗi khẩu phần ăn của gạo thơm Thơm Thái đều chứa vi chất dinh dưỡng và hàm lượng lớn các Carbohydrate tốt cho sức khỏe.

Giá tham khảo: khoảng 13.000 – 15.000 đồng/kg.

Gạo Thơm Thái với hạt cơm dính dẻo, mùi thơm dễ chịu
Gạo Thơm Thái với hạt cơm dính dẻo, mùi thơm dễ chịu

Xem thêm: Gạo Thơm Thái giá sỉ tận gốc cập nhật 2024

10. Gạo Thơm Lài Miên

Gạo thơm Lài Miên là loại gạo có nguồn gốc từ giống lúa Khaodakmali và RD15 Thái Lan và trồng nhiều ở khu vực Tây Nam Bộ.

Gạo thơm Lài Miên có hình dáng thon đồng nhất, tròn dài bóng bẩy và không có bụng trắng khi nấu lên cho mùi thơm nhẹ, mềm dẻo và tơi từng hạt ăn vào có vị ngọt nhẹ mềm dễ ăn nên rất được ưa chuộng.

Với tính chất dẻo vừa, cơm khi để nguội vẫn mềm và ít khô. Gạo Thơm Lài được nhận định là loại gạo có hàm lượng dinh dưỡng cao và giàu các vitamin tốt cho sức khỏe.

Giá tham khảo: Khoảng 15.000 – 20.000 đồng/kg với loại thường và khoảng 25.000 – 30.000 đồng/kg đối với loại thượng hạng

Gạo Thơm Lào có tính dẻo vừa, thơm nhẹ
Gạo Thơm Lài có tính dẻo vừa, thơm nhẹ

Xem thêm: Đặc tính gạo Thơm Lài là gì? Giá gạo Thơm Lài hiện nay là bao nhiêu?

11. Gạo Đài Loan

Gạo Đài Loan có nguồn gốc từ giống lúa Đài Loan và được du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước. Hiện nay, gạo được trồng nhiều ở các tỉnh Nam Bộ.

Tùy theo mỗi khu vực và vùng đất canh tác mà chất lượng gạo sẽ có hương vị khác biệt nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức gạo Đài Loan đúng chuẩn thì nên lựa chọn loại gạo đến từ Gò Công tỉnh Tiền Giang.

Gạo Đài Loan có chất lượng ổn định và hương vị đậm đà nên được phần lớn người tiêu dùng ưa thích. Gạo khi nấu chín sẽ có mùi thơm nhẹ, dẻo vừa, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người tiêu dùng khó tính.

Giá gạo dẻo thơm Đài Loan trên thị trường hiện nay khá cạnh tranh, tùy theo từng cơ sở sẽ có mức giá khác nhau.

Giá tham khảo: khoảng 16.000 – 22.000 đồng/kg.

Gạo Đài Loan cho cơm với hương vị đậm đà
Gạo Đài Loan cho cơm với hương vị đậm đà

Xem thêm: Gạo Thơm Đài Loan Đặc Sản Gò Công

12. Gạo ST21 (Lài Bún)

Gạo ST21 được lai từ những giống lúa nổi tiếng, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng. Đây được xem là thành quả nghiên cứu không ngừng nghỉ của kỹ sư Hồ Quang Cua và các cộng sự.

Đặc tính của gạo ST21 là hạt thon nhỏ, dài khoảng 6.8mm, màu trắng trong và mùi thơm nhẹ nhàng của hoa lài. Gạo ST21 khi nấu chín, hạt gạo nở dài, dẻo dai và vị ngọt đậm đà.

Trong điều kiện bảo quản tốt, gạo ST21 sẽ giữ nguyên được độ dẻo thơm và không bị ảnh hưởng nhiều từ môi trường xung quanh.

Giá tham khảo: khoảng 18.000 – 25.000 đồng/kg.

Gạo Lài Bún có mùi thơm của hoa lài
Gạo Lài Bún có mùi thơm của hoa lài

Xem thêm: Gạo ST21 giá bao nhiêu

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về nguồn gốc, đặc tính cũng như giá bán lẻ của các loại gạo dẻo thơm. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được loại gạo phù hợp cho bữa cơm gia đình. Liên hệ ngay với Chợ Gạo Miền Tây để nhận được tư vấn chi tiết hơn về các loại ngon mà bạn đang tìm kiếm.

Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7