Top các loại gạo miền Nam được ưa chuộng hiện nay

22:55 13.08.2023
Các Loại Gạo

Gạo là thực phẩm cần thiết và quan trọng trong mỗi bữa cơm gia đình. Việc sử dụng gạo hàng ngày giúp cơ thể bổ sung thêm năng lượng và tốt cho sức khỏe. Vậy các loại gạo miền Nam nào đang được ưa chuộng, có giá thành hợp lý? Cùng Chợ Gạo Miền Tây tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

Top các loại gạo miền Nam được ưa chuộng hiện nay
Top các loại gạo miền Nam được ưa chuộng hiện nay

1. Gạo Tài Nguyên Thơm

Một trong các loại gạo miền Nam đặc sản được nhiều người yêu thích phải kể đến gạo Tài Nguyên Thơm. Bởi gạo có độ thơm ngon và mềm dẻo nhất định.

Vùng đất Chợ Đào nổi tiếng với đặc tính thổ nhưỡng màu mỡ và sự giao thoa của thiên nhiên. Cũng vì lẽ đó mà đã trồng nên giống gạo Tài Nguyên Thơm ngon tuyệt hảo. Gạo này có nguồn gốc từ giống lúa Tài Nguyên xát trắng lâu đời.

Gạo Tài Nguyên Thơm có độ mềm dẻo được nhiều người yêu thích
Gạo Tài Nguyên Thơm có độ mềm dẻo được nhiều người yêu thích

Một năm sẽ có hai vụ Đông Xuân và Hè Thu, mỗi vụ sẽ kéo dài khoảng 5 – 6 tháng. Chất lượng của gạo Tài Nguyên Thơm từ vụ Hè Thu được đánh giá là ngon và bổ dưỡng nhất.

Hạt gạo to tròn, màu trắng đục và có bạc trắng ở bụng. Khi nấu chín, cơm khá ráo, mềm, tơi xốp và có vị ngọt thanh. Gạo Tài Nguyên Thơm thường được các quán ăn, nhà hàng, khách sạn đánh giá cao và tiêu thụ với sản lượng lớn.

2. Gạo Nàng Thơm chợ Đào

Gạo Nàng Thơm chợ Đào là dòng gạo nổi danh bắt nguồn tại Chợ Đào, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Thời vua Minh Mạng, người dân thường dùng loại gạo này để dâng lên vua.

Hạt gạo Nàng Thơm chợ Đào có dáng dài, không to và màu trắng đục. Khi bẻ đôi, bên trong gạo sẽ có màu hồng hạt lựu. Sau khi nấu chín, cơm dẻo mềm, tơi xốp, không dính chụm vào nhau với hương thơm ngào ngạt. Người tiêu dùng thường sử dụng gạo Nàng Thơm chợ Đào để biếu tặng trong các dịp lễ Tết.

Gạo Nàng Thơm chợ Đào được trồng chủ yếu ở vùng Cần Đước, tỉnh Long An
Gạo Nàng Thơm chợ Đào được trồng chủ yếu ở vùng Cần Đước, tỉnh Long An

3. Gạo thơm Nàng Hoa

Gạo thơm Nàng Hoa từ lâu đã được biết đến là loại gạo đặc sản của Tây Nam Bộ. Giống gạo đặc sản này được trồng phổ biến trên các vùng đất nhiễm phèn, nhiễm mặn ở Gò Công và Long An. Gạo Nàng Hoa đã chinh phục phần lớn thực khách. Bởi độ dẻo và hương vị ngọt thanh vốn có.

Gạo thơm Nàng Hoa có hạt thon dài khoảng 6.8mm, ít bạc bụng và có màu trắng ngà sóng sánh. Sau khi nấu chín sẽ cho cơm dẻo mềm, không bị vón cục. Khi để nguội vẫn không bị thay đổi mùi vị hay khô cứng.

Gạo thơm Nàng Hoa có vị ngọt thanh, có nhiều ở Gò Công và Long An
Gạo thơm Nàng Hoa có vị ngọt thanh, có nhiều ở Gò Công và Long An

Bên cạnh đó, chỉ số dinh dưỡng có trong gạo Nàng Hoa tương đối cao. Đặc biệt là hàm lượng canxi và sắt cao gấp 1.5 lần so với các loại gạo miền Nam khác. Loại gạo này hoàn toàn đáp ứng mọi chỉ tiêu về bữa cơm ngon gia đình. Mặt khác, gạo Nàng Hoa cũng được sử dụng phổ biến trong các bếp ăn công nghiệp, nhà hàng, khách sạn,…

4. Gạo thơm Hương Lài

Khi nhắc đến các loại gạo miền Nam trứ danh thì không thể không kể đến gạo thơm Hương Lài. Gạo được chọn lọc nghiên cứu và lai tạo từ giống OM 4900.

Gạo thơm Hương Lài trồng phổ biến ở vùng đất Long An màu mỡ. Hạt gạo có dạng thon dài, trắng trong và đều mẩy. Khi nấu chín sẽ cho cơm dẻo mềm, mùi thơm thoang thoảng của hoa lài.

Gạo thơm Hương Lài thon dài, đều mẩy
Gạo thơm Hương Lài thon dài, đều mẩy

Gạo thơm Hương Lài được ưa thích bởi mọi đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi. Gạo chứa thành phần dinh dưỡng cao và an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Khi nấu thành cơm hoặc chế biến các món khác đều rất dễ ăn, dẻo thơm và đậm đà.

5. Gạo thơm Jasmine 85

Khi nhắc đến các loại gạo miền Nam đặc sản thì không nên bỏ qua gạo Jasmine 85. Gạo Jasmine 85 là giống lúa ngắn ngày và được trồng chủ yếu ở các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ được ưa chuộng trong nước, giống gạo này còn được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Gạo Jasmine 85 có các đặc điểm nổi trội như hạt dài, không bị bạc bụng và có màu trắng trong. Khi nấu chín cơm sẽ có màu trắng ngần, hương thơm tự nhiên và độ dẻo nhất định kể cả khi để nguội.

Gạo thơm Jasmine 85 xuất hiện nhiều ở vùng Tây Nam Bộ
Gạo thơm Jasmine 85 xuất hiện nhiều ở vùng Tây Nam Bộ

Gạo Jasmine 85 cung cấp đủ các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Điều này đã góp phần giúp loại gạo này được tin dùng trên thị trường.

6. Gạo Đài Thơm 8

Một trong các loại gạo miền Nam đang được ưa chuộng trên thị trường phải kể đến gạo Đài Thơm 8. Loại này được nghiên cứu và lai tạo giữa hai giống gạo là BVN và OM 4900. Không chỉ nổi tiếng trong nước, gạo Đài Thơm 8 còn được xuất khẩu và ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới.

Lúa Đài Thơm 8 được đánh giá cao về chất lượng, chịu được hạn mặn tốt và cho năng suất cao. Hạt gạo đạt các tiêu chuẩn xuất khẩu như thon dài, không bạc bụng, trắng bóng và có mùi hương nhẹ nhàng. Cơm khi chín có hương thơm nồng nàn, dẻo vừa và không bị nhão.

Gạo Đài Thơm 8 trắng bóng, không bạc bụng
Gạo Đài Thơm 8 trắng bóng, không bạc bụng

Bên cạnh đó, loại gạo này cũng cung cấp hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. So với các giống gạo truyền thống khác thì gạo Đài Thơm 8 luôn mang đến sự khác biệt từ hình dáng lẫn hương vị.

7. Gạo ST24

Gạo ST24 là một trong các loại gạo miền Nam nổi tiếng khi đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Góp phần nâng tầm thương hiệu gạo Việt Nam 2017. Loại gạo đặc sản này của Sóc Trăng được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như độ ngon tuyệt hảo.

Gạo mang các đặc điểm dễ nhận dạng như hạt thon dài, có mùi hương lá dứa và màu trắng trong. Khi nấu chín, cơm rất dẻo, thơm mềm và dễ ăn. Nhờ vậy mà giống gạo này được nhiều người ưa chuộng và ưu tiên sử dụng. Có thể nói, sản lượng tiêu thụ gạo ST24 khá lớn kể cả trong và ngoài nước.

Gạo ST24 được ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng và thơm ngon
Gạo ST24 được ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng và thơm ngon

8. Gạo ST25

Gạo ST25 được xem là sản phẩm của một hành trình dài nỗ lực đưa gạo đặc sản địa phương lên thuộc top gạo ngon nhất thế giới. Gạo ST25 có nguồn gốc từ giống lúa thơm Sóc Trăng ST. Sau quá trình cải tiến giống lúa thành công, gạo ST25 đã trở thành một trong các loại gạo miền Nam được ưa chuộng trên thị trường.

Gạo ST25 mang đặc tính phù hợp với thị hiếu của phần lớn người tiêu dùng Việt. Có thể kể đến như hạt thon dài, mùi thơm tự nhiên và có màu trắng trong. Khi nấu chín vẫn giữ được mùi thơm tự nhiên, cơm dẻo, ráo và có vị ngọt đậm đà. Cơm sau khi để nguội vẫn rất mềm và ngon.

Gạo ST25 phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt
Gạo ST25 phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt

Ngoài ra, điểm cộng lớn của gạo ST25 là hàm lượng chất dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Nổi danh với thương hiệu gạo chất lượng, gạo ST25 được ưa thích ở trong nước lẫn nước ngoài.

9. Gạo Japonica

Gạo Japonica là nhóm loại gạo hạt ngắn có nguồn gốc từ Nhật Bản. Theo thống kê, loại gạo này đang được tiêu thụ mạnh mẽ tại các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Tại Việt Nam, giống lúa Japonica được trồng chủ yếu ở các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Gạo Nhật Japonica là sự kết hợp hoàn hảo của màu gạo trắng tinh khôi, vị ngọt đậm đà và hương thơm ngào ngạt. Gạo có đặc điểm hạt tròn, đều đặn với độ dài trung bình khoảng 4.7mm. Khi nấu chín, cơm dẻo, mềm mịn và không bị cứng. Cơm dù để nguội vẫn giữ được độ dẻo thơm ban đầu.

Gạo Japonica có vị ngọt đậm đà
Gạo Japonica có vị ngọt đậm đà

Bên cạnh đó, cơm từ gạo Japonica sẽ có độ dính nhiều hơn các loại gạo miền Nam khác. Bởi gạo chứa hàm lượng Amylopectin cao. Các chất dinh dưỡng có trong gạo như Protein, Đường, Lipit, Vitamin, Gluxit và khoáng chất rất tốt với sức khỏe con người. Vì vậy, gạo ngon Japonica luôn được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

10. Gạo Trân Châu

Gạo Trân Châu là một giống lúa đặc sản nổi tiếng được trồng chủ yếu ở vùng bán sơn địa thuộc tỉnh An Giang. Loại gạo này là sản phẩm kết tinh của hương vị tự nhiên đậm đà và chất lượng hảo hạng.

Gạo Trân Châu mang đầy đủ của một loại gạo miền Nam ngon với hạt thuôn dài, độ trắng cao. Và hương thơm dịu nhẹ ngay cả khi chưa nấu. Khi ăn, cơm sẽ mềm dẻo và ngọt hậu. Hạt cơm thơm ngon có bề ngoài trắng bóng tựa như hạt ngọc nên được ưu ái gọi là gạo Trân Châu.

Gạo Trân Châu là loại gạo nổi tiếng ở vùng đất An Giang
Gạo Trân Châu là loại gạo nổi tiếng ở vùng đất An Giang

Ngoài việc chứa các thành phần dinh dưỡng cao, gạo Trân Châu còn giàu các vitamin B tốt cho sức khỏe. Loại gạo này chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bữa cơm gia đình.

11. Bảng giá các loại gạo Miền Nam

Tùy theo sự biến động của thị trường và đại lý phân phối mà các loại gạo miền Nam sẽ có mức giá bán khác nhau. Cụ thể như sau:

TÊN LOẠI GẠO GIÁ BÁN (ĐỒNG/KG)
Gạo Tài Nguyên Thơm 14.500 – 16.000
Gạo Nàng Thơm chợ Đào 18.000 – 23.000
Gạo thơm Nàng Hoa 20.000 – 30.000
Gạo thơm Hương Lài 14.000 – 18.000
Gạo thơm Jasmine 85 14.000 – 16.000
Gạo Đài Thơm 8 13.000 – 16.000
Gạo ST24 28.000 – 35.000
Gạo ST25 28.000 – 34.000
Gạo Japonica 22.000 – 35.000
Gạo Trân Châu 25.000 – 30.000

12. Chợ Gạo Miền Tây – Nơi cung cấp gạo miền Nam chất lượng

Thị trường kinh doanh các loại gạo miền Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều nguồn cung ứng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, không phải đại lý nào cũng đáp ứng được nguồn gạo chất lượng. Khách hàng cần cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn mua loại gạo phù hợp.

Chợ Gạo Miền Tây là cơ sở cung cấp các loại gạo miền Nam đặc sản ngon, sạch. Điều này sẽ mang đến sự an tâm cho khách hàng sử dụng. Hiện tại, Chợ Gạo Miền Tây có đa dạng các sản phẩm gạo đi kèm với chất lượng hảo hạng. Không sử dụng bất cứ chất tẩy trắng hay chất bảo quản nào.

Chợ Gạo Miền Tây cung cấp đa dạng các loại gạo sạch, chất lượng và uy tín
Chợ Gạo Miền Tây cung cấp đa dạng các loại gạo sạch, chất lượng và uy tín

Ngoài ra, Chợ Gạo Miền Tây cũng là điểm đến đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các bếp ăn từ thiện, quán ăn,… khi có nhu cầu mua gạo sỉ. Chợ Gạo Miền Tây dựa vào biên giá gạo của thị trường mà điều chỉnh phù hợp nhằm cung cấp cho khách hàng mức giá bán tốt nhất.

Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ biết thêm các thông tin hữu ích về các loại gạo miền Nam thơm ngon và bổ dưỡng. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được địa chỉ uy tín để mua gạo. Nếu bạn đang quan tâm các sản phẩm gạo ngon thì hãy liên hệ ngay với Chợ Gạo Miền Tây để được hỗ trợ và tư vấn.

CHỢ GẠO MIỀN TÂY

  • Nhà máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, Xã Yên Luông, Huyện Gò Công Tây, Tỉnh Tiền Giang.
  • Trụ sở giao dịch: Lầu 10, Tòa nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
  • Hotline: 028.665.999.27 – 0907.282.012
  • Email: info@gaovinhhien.vngaovinhhien@gmail.com

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7