Làm bánh giò và bí quyết chọn gạo ngon

10:30 07.11.2019
Kinh nghiệm kinh doanh gạo

Bánh giò là thức quà sáng vô cùng quen thuộc của người dân Hà Thành. Không chỉ ngon, hấp dẫn mà bánh giò còn vô cùng dễ làm. Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu thực khách, bánh giò được chế biến thành nhiều hình thức. Thế nhưng, để làm được những chiếc bánh giò ngon thì chọn nguyên liệu ngon là điều hiển nhiên. Hãy để Chợ Gạo Miền Tây mách bạn cách chọn gạo ngon làm bánh giò nhé.

Bí quyết làm bánh giò ngon

Thông thường nhiều người chọn bột gạo để làm bánh giò là chủ yếu. Bột gạo giúp bánh thơm ngon, không bị bở. Tuy nhiên, để làm được bánh giò ngon đúng điệu, bạn cần phải lựa chọn bột gạo tẻ và thêm vào đó một ít bột năng.

Bột gạo phải thật mịn, trắng, không lẫn tạp chất, thoảng hương thơm của gạo và đặc biệt là không bị chua. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp thêm bột năng để bột bánh trở nên sánh đặc, có độ kết dính cao mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của bánh giò.

Hiện nay đa số các loại bánh hay món ăn đều có sự góp mặt không ít của bột gạo. Bởi sự lành tính, dễ sử dụng và rất phổ biến.

Chọn gạo làm bánh giò

Bánh giò có độ dai – mềm vừa phải thế nên bột gạo làm bánh giò cũng phải lựa chọn những loại phù hợp. Thông thường sẽ là loại gạo có hàm lượng Amilopectin không quá cao để bánh làm ra không quá dai và không bị dính. Gạo cũ khi chín sẽ không kết dính và khá phù hợp với món bánh giò.

Gạo 504 cũ
Gạo 504 cũ

Các loại gạo bạn nên lưu ý là:

Gạo Kate

Chọn loại gạo này làm bánh khá phù hợp vì độ dính thấp. Khi nấu kỹ gạo chín nhừ và không quá dính.

Gạo Hàm Châu:

Gạo này có tính chất xốp, đặc biệt nở nhiều. Chính nhờ những tính chất này, gạo Hàm Châu cũng là một lựa chọn có thể suy nghĩ đến. Ngoài ra, một số đặc tính khác cũng khiến gạo Hàm Châu được nhiều người ưa chuộng là hương thơm tự nhiên.

Gạo 504 cũ

Đây là loại gạo được nhiều cơ sở sử dụng để làm bánh giò nhất vì gạo 504 cũ sở hữu những tính chất phù hợp với yêu cầu đưa ra như: nở, xốp và khô.

Nếu có thêm nhu cầu tìm hiểu thêm về các loại gạo nếu trên, vui lòng liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được tư vấn trực tiếp. Hi vọng với bài viết này, chúng tôi đã hỗ trợ bạn được phần nào trong

BẢN QUYỀN BÀI VIẾT THUỘC CHỢ GẠO MIỀN TÂY – THUỘC THƯƠNG HIỆU GẠO VINH HIỂN

Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Email: info@gaovinhhien.vn | gaovinhhien.vn@gmail.com

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7