Vì sao cần hút chân không cho sản phẩm?

15:46 06.12.2019
Kinh nghiệm kinh doanh gạo

Đóng gói chân không có tác dụng gì? Tại sao cần bảo quản thực phẩm, đặc biệt là gạo còn cám bằng môi trường chân không? Các bạn hãy cùng Chợ Gạo Miền Tây tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Image result for hút chân không
Thực phẩm được hút chân không (Nguồn: Internet)

Hút chân không là gì?

Đóng gói bằng cách hút chân không sẽ giúp bảo quản sản phẩm tươi trong trạng thái tốt nhất. Các loại thực phẩm thích hợp được lưu trữ trong một môi trường chân không (không có không khí). Ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật sinh ra vi khuẩn trong thực phẩm.

Môi trường chân không loại bỏ oxy trong khí quyển. Bảo vệ thực phẩm khỏi hư hỏng bằng cách hạn chế sự phát triển của vi khuẩn hiếu khí, nấm. Cũng như ngăn ngừa sự bay hơi của các thành phần dễ bay hơi.  Ngăn ngừa được sự lên men, sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. Giảm nguy cơ hư hỏng cho các loại thực phẩm.

Đóng gói chân không thường được sử dụng để đóng gói lưu trữ kéo dài thời hạn sử dụng. Cụ thể cho các loại thực phẩm khô như ngũ cốc, các loại hạt, bột, thưc phẩm tươi sống.

Lợi ích của việc hút chân không

Sản phẩm được duy trì độ tươi và hương vị lâu hơn từ 3-5 lần so với các phương pháp lưu trữ thông thường. Bởi vì chúng không tiếp xúc với oxy trong không khí.

Thực phẩm luôn duy trì kết cấu và vẻ bề ngoài. Vì các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm mốc và nấm men không thể phát triển trong môi trường không có không khí.

Thực phẩm không còn bị mất nước khi tiếp xúc với không khí lạnh, khô. Màu sắc và hương bị không bị biến chất, luôn giữ hương vị ổn định.

Thực phẩm ẩm sẽ không bị khô, vì không có không khí để hấp thụ độ ẩm từ thực phẩm.

Côn trùng phá hoại được loại bỏ, bởi vì côn trùng cần oxy để tồn tại và sinh trưởng.

Bảo quản gạo bằng phương pháp đóng gói chân không

Bảo quản gạo trong môi trường chân không sẽ giúp gạo giữ được màu sắc, hương vị và mùi thơm. Cũng như tránh khỏi tình trạng nấm mốc do ảnh hưởng của môi trường. Ngoài ra, mọt gạo cũng khó phát triển, sinh sôi trong môi trường không có oxy.

Thời gian bảo quản gạo thông thường là khoảng 6 tháng. Nhưng khi bảo quản gạo trong môi trường chân không có thể lên đến 1 năm.

Đặc biệt là các sản phẩm gạo còn cám hoặc gạo nguyên cám, gạo lứt huyết rồng đều cần phải hút chân không để bảo quản gạo trong tình trạng tốt nhất.

Chợ Gạo Miền Tây hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7