Cám gạo và 5 công dụng tuyệt vời

11:49 23.12.2019
Các Loại Gạo

Cám gạo – tên gọi nghe có vẻ bình dân và không phải là hàng hiếm có. Ngoài ra, trong sản xuất gạo, cám còn được xem là phế phẩm. Nhưng công dụng của nó đối với sức khoẻ và làm đẹp nhiều vô kể. Cùng Chợ Gạo Miền Tây tìm hiểu về thứ sản phẩm tuyệt vời này. Cũng như 5 công dụng chính của cám được mọi người sử dụng nhiều nhất bạn nhé.

công dụng của cám gạo đối với sức khỏe
Công dụng của cám đối với sức khỏe (Nguồn: Internet)

Cám gạo là gì?

Là lớp bột bao phủ hạt gạo và nằm trong vỏ chấu, giống như một lớp phấn. Khi xát gạo phần bột này sẽ được tách thu riêng ra. Cám có màu trắng đục, có mùi thơm đặc trưng của gạo.

Đã từ lâu, người ta nhận ra những công dụng tuyệt vời của lớp vỏ cám và tận dụng nó. Đôi khi, cám ngũ cốc còn được bán với giá cao hơn rất nhiều lần so với thành phần chính là hạt.

Trong 100 gram cám có chứa:

  • 22 gram lipid (chứa tinh dầu Gamma Oryzanol tốt hơn cả vitamin E)
  • 40 gram glucid
  • 12 gram protein
  • 26 gram còn lại là các nguyên tố vi lượng như vitamin E, B6, B1, chất khoáng…

Những giá trị sử dụng của cám gạo

Làm đẹp cùng cám gạo

Lỗ chân lông to là một trong những nỗi lo hàng đầu của chị em ở khu vực khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Lỗ chân lông càng nhỏ sẽ khiến da bạn mịn màng hơn. Và công việc se khít lỗ chân lông hãy để mặt nạ bột cám làm nhé.

Hãy kết hợp bột cám cùng sữa chua không đường và mật ong. Mặt nạ này sẽ giúp bạn vừa tẩy tế bào chết, vừa se khít lỗ chân lông nữa đấy.

Chăm sóc tóc

Nước cám lọc để chua lên men có thể sử dụng làm gội đầu hằng ngày giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và hạn chế gàu. Loại nước này có tác dụng như một màng bảo vệ tóc. Nước có chứa hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C làm cho tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.

Chống lão hoá da

Bạn chỉ cần hoà bột cám với nước sạch và rửa mặt mỗi ngày. Sau đó để khô 30 phút và rửa lại với nước lạnh. Làn da khô ráp sẽ trở nên căng khoẻ hơn nếu thực hiện điều này trong khoảng 2 tuần.

Công dụng chống lão hoá da của cám gạo (Nguồn: Internet)
Công dụng chống lão hoá da (Nguồn: Internet)

Cung cấp nguyên tố vi lượng tuyệt vời cho sức khoẻ

Trong một bài nghiên cứu đăng trên Tạp chí Rice, GS. Elizabeth Ryan cho biết, 28g cám cung cấp đủ cho một người trưởng thành các vitamin quan trọng như thiamin, niacin và vitamin B6. Tức là chỉ với 28g cám mỗi ngày, bạn sẽ có đầy đủ năng lượng để hoạt động.

Giá trị dinh dưỡng ngang bằng với thực phẩm cao cấp

Trong hạt gạo còn cám người ta đo được trong cám đã có 80% các loại chất phenol. Vì vậy, Cám gạo được ví tốt như quả nho đen vì đều có nhiều hợp chất phenol. Phenol là các nhóm chất quý có vai trò chống oxy hóa. Bởi nó sẽ khử hết gốc tự do trong máu. Gốc tự do quá nhiều gây ra đột biến gen tế bào được cho là một trong các cơ chế dẫn đến ung thư hiện nay.

GẠO CÒN CÁM

Hiện nay trên thị trường, bạn có thể tìm mua sản phẩm gạo còn cám như Lài Long Phụng và Khổng Tước Nguyên một cách dễ dàng. Bạn có thể truy cập các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Shopee và tìm mua các sản phẩm của gạo Vinh Hiển. Hoặc đến các cửa hàng Bách Hoá Xanh trên toàn quốc để sở hữu nhé.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về gạo và các chế phẩm từ gạo.

LIÊN HỆ CHỢ GẠO MIỀN TÂY – THUỘC THƯƠNG HIỆU GẠO VINH HIỂN

Số điện thoại:  028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Email: info@gaovinhhien.vn | gaovinhhien.vn@gmail.com

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7