Phong Tục Trữ Gạo Ngày Tết Của Người Việt

14:51 13.01.2020
Các Loại Gạo

Theo thói quen, người Việt đi chợ mua sắm cho ngày Tết thường mua rất nhiều đồ. Vì trong tháng Giêng người ta kiêng cữ mua sắm nên cần dự trữ đồ trong nhà để lúc nào cũng không thiếu. Và gạo cũng là một trong số những mặt hàng thiết yếu trong mỗi gia đình. Vậy gạo có ý nghĩa gì trong ngày Tết? Hãy cùng Chợ Gạo Miền Tây khám phá tập tục thú vị này nhé.

khạp gạo đầy ngày Tết
Nguồn ảnh: Internet

Phong tục trong ngày Tết của người Việt

Người Việt Nam thường có quan niệm “đầu năm đầy đủ, cả năm đủ đầy”. Cho nên, từng hủ muối, từng khạp gạo, đến lu vại chưa nước đều phải được đong cho đầy. Nói riêng về gạo, thứ thực phẩm tượng trung cho sự sung túc, ấm no của gia đình. Đầu năm gạo đầy khạp là điềm báo tốt lành cho cả năm ấm no, hạnh phúc. Vì vậy, ông bà ta thường có tập tục mua thật nhiều gạo và trữ đầy lu gạo trong ngày Tết. Chính vì thế, vào dịp cuối năm, người dân thường nô nức sắm gạ thật nhiều. Có người còn dùng gạo làm thức quà biếu tặng ý nghĩa ngày Tết.

Các loại gạo phù hợp để sắm Tết

Lài Long Phụng – Tết sum vầy

Gạo còn cám Lài Long Phụng
Gạo còn cám Lài Long Phụng

Đây là dòng gạo dẻo, thơm, dai cơm và là gạo còn cám. Cơm ăn ngon miệng và rất tốt cho sức khoẻ. Gạo còn cám Lài Lòng Phụng rất thích hợp làm quà tặng dịp cuối năm.

Gạo ngon top 3 thế giới ST24 – ngày Tết thêm vị

ST24 là giống lúa do giáo sư Hồ Quang Cua sáng chế vừa đoạt giải là gạo ngon đứng hàng thứ 3 thế giới. Khi nấu, mùi thơm của gạo toả ra ngào ngạt, vị cơm đậm đà, mềm và rất dẻo. Gạo ST24 Vinh Hiển là món quà tặng giúp người tặng nâng tầm giá trị. Sản phẩm gạo đặc sản ST24 của Vinh Hiển từ khi vừa trình làng đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng.

Gạo ngon top 3 thế giới ST24
Gạo ngon top 3 thế giới ST24

Gạo được nhà Vinh Hiển đóng túi 2kg, bao bì đẹp mắt, sang trọng. Chắc chắn đây là thức quà vô cùng ý nghĩa dịp cuối năm.

Gạo Nhật cao cấp Taiyo – ngày Tết tròn đầy

Taiyo là một trong những loại gạo được ưa chuộng nhất của thương hiệu Gạo Vinh Hiển. Là giống gạo Nhật cao cấp Japonica hạt tròn, Taiyo có vị cơm dẻo dai, hạt tròn, ăn rất lạ miệng. Đây chính là món quà tặng Tết đặc biệt, lạ và cũng đầy ý nghĩa.

Gạo Nhật cao cấp Taiyo
Gạo Nhật cao cấp Taiyo

Với bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu biết hơn về những phong tục truyền thống trong ngày Tết của người Việt. Đồng thời, lựa chọn được thực quà phù hợp trong ngày Tết.

LIÊN HỆ CHỢ GẠO MIỀN TÂY – THUỘC THƯƠNG HIỆU GẠO VINH HIỂN

  • Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012
  • Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
  • Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang
  • Email: info@gaovinhhien.vn

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7