Bài toán đầu ra khi kinh doanh gạo

16:16 03.02.2020
Kinh nghiệm kinh doanh gạo

Giải quyết được bài toán đầu vào bạn đã hoàn thành hơn một nửa quá trình kinh doanh. Để cửa hàng gạo của bạn tồn tại và phát triền, bài toán đầu ra chắc chắn là vấn đề người kinh doanh gạo quan tâm hàng đầu. Vậy bạn tự hỏi làm thế nào để đại lý gạo tấp nập đông khách? Hãy để Chợ Gạo Miền Tây giải đáp thắc mắc này nhé.

bài toán đầu ra
kinh-doanh-cua-hang-gao

Bí quyết bán hàng, giải bài toán đầu ra

Tất nhiên, bán hàng đúng người thì cơ hội bán được hàng của bạn sẽ cao hơn. Để làm được điều này, bạn cần biết chính xác từng nhóm đối tượng khách hàng. Tìm hiểu xem họ cần gì để có thể tư vấn chính xác hơn

Đối tượng người tiêu dùng cao cấp

Nhóm khách hàng này đặc biệt chú trọng đến độ an toàn của hạt gạo, nguồn gốc của hạt gạo, thương hiệu gạo, giá cả không là vấn đề của họ. Họ thường chọn các loại gạo đạt chuẩn các yêu cầu về GAP hoặc Organic.

Khách hàng văn phòng và viên chức

Đây là nhóm đối tượng yêu cầu tương đối về gạo từ chất lượng , an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), bao bì, mẫu mã, nguồn gốc như thế nào. Nhóm này quan tâm chất lượng mức an toàn của hạt gạo trước tiên. Sau đó là giá cả và chăm sóc khách hàng. Họ thường chọn mua gạo qua các kênh phân phối siêu thị, cửa hàng gạo thương hiệu, đại lý gạo uy tín. Nhóm đối tượng này thường tập trung đông ở thành thị và các trung tâm kinh tế lớn.

Khách hàng lao động phổ thông

Đây là nhóm khách hàng sử dụng gạo rất nhiều. Họ quan tâm đến giá cả trước tiên. Để đáp ứng nhóm khách hàng này, đại lý gạo cấp 1 phải đảm bảo giá cả phải cạnh tranh, chất lượng hạt gạo phải tương đối. Nhóm đối tượng này có mặt ở khắp nơi từ thành thị đến nông thôn.

Nhóm đối tượng tập thể, bao gồm

  • Bếp ăn công nghiệp công ty, khu công nghiệp:

Tuỳ vào kinh phí của công ty mà sử dụng các loại gạo khác nhau. Đây là nhóm sử dụng rất nhiều.

  • Căn tin trường học, cơ quan:

Nhóm này cũng tương tự như nhóm bếp ăn công nghiệp, sử dụng gạo cũng rất nhiều. Nhưng thường có yêu cầu cao hơn về chất lượng hạt gạo và đặc biết là phải có giấy ATVSTP hoặc giấy sản xuất nông sản an toàn.

  • Quán ăn, nhà hàng:

Sử dụng loại gạo nào, giá cả thế nào còn tuỳ vào món ăn và qui mô quán ăn, nhà hàng.

Muốn mở rộng số lượng khách hàng bạn cần phải quảng cáo

Vị trí cửa hàng bạn đặt tại khu vực sầm uất  như chợ, trường học, khu đông dân cư là điều rất tốt. Nhưng đó không phải là điều quan trọng cho việc kinh doanh gạo thành công. Có nhiều bạn hỏi mình nếu cửa hàng mình không nằm trên đường lớn, không nằm trong khu đông dân mình có mở cửa hàng được không. Mình trả lời là hoàn toàn được. Mình gặp rất nhiều đại lý gạo họ có vị trí không thuận lợi nhưng họ kinh doanh gạo rất hiệu quả.

Một số cách quảng cáo, tiếp thị

  • Cho khách hàng dùng thử
  • Tận dụng cho các mối hệ có sẵn
  • Tiếp thị cho mọi người chung quanh: có thể sử dụng tờ rơi, quảng cáo Facebook
  • Tiếp thị vào nhóm đối tượng khách hàng tập thể: những giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm và những chiến dịch quảng cáo lớn sẽ giúp tiếng tăm cửa hàng bạn được nhiều người biết đến.

Sale & Marketing là cặp bài trùng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Muốn kinh doanh gạo thành công bạn cần áp dụng triệt để cặp đôi này. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết này. Hi vọng những thông tin tên đây đã giúp bạn giải quyết được bài toán đầu ra.

Bản quyền bài viết thuộc về Chợ Gạo Miền Tây – Thuộc thương hiệu gạo Vinh Hiển

Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Email: info@gaovinhhien.vn

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7