Tẩy trắng gạo như thế nào? Cách chọn mua gạo sạch, an toàn

09:47 25.05.2020
Kinh nghiệm kinh doanh gạo

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ “Tẩy trắng gạo” đúng không? Bạn đã phổ cập thêm kiến thức về gạo tẩy trắng chưa? Vì sao người ta lại tẩy trắng gạo? Và gạo qua công đoạn này có tốt không? Cách nào để phân biệt gạo mới nguyên chất và gạo tẩy trắng? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Chợ Gạo Miền Tây nhé.

Thế nào là tẩy trắng gạo? (Nguồn: Internet)
Thế nào là tẩy trắng gạo? (Nguồn: Internet)

Công đoạn tẩy trắng gạo

Tại các tiệm bán gạo ở TPHCM, khảo sát những người mua gạo thì 90% trả lời chọn những loại gạo trắng để mua về ăn. Nhưng để có những hạt gạo trắng tinh rất có thể đã được dùng hoá chất để tẩy trắng gạo.

Hạt gạo sau khi được thu hoạch, xử lý và xay xát để trở thành thành phẩm tiêu thụ đều chứa một lượng vi khuẩn và các loại côn trùng ký sinh nhất định. Ai cũng biết hạt gạo màu trắng. Trong quá trình bảo quản gạo cũng như tính chất vụ mùa, thời gian thu hoạch… màu trắng của gạo sẽ tối hoặc sáng hơn.

Ngoài công đoạn đánh bóng gạo để có hạt gạo bóng đẹp hơn, người ta còn dùng 1 phương pháp khác là dùng hoá chất tẩy trắng gạo. Thế nhưng, đã là chất tẩy thì dùng trên thực phẩm liệu có tốt không? Thậm chí một số loại hoá chất còn có tác dụng biến gạo cũ, mốc thành hạt gạo mới tinh.

Benzoyl Peroxide là loại phụ gia thực phẩm được Bộ Y Tế Việt Nam đưa vào danh mục được phép sử dụng để tẩy màu, và bảo quản bột mì. Tuy nhiên, tỉ lệ Benzoyl Peroxide được phép sử dụng không được quá 0.075g trong 1 kg bột. Việc lạm dụng chất này, sẽ gây suy thận, suy gan, dẫn đến ung thư. (Nguồn: Báo Người Việt).

Cách chọn gạo sạch, an toàn

Bạn nên mua gạo mới, gạo đúng mùa. Khi gạo càng mới gặt về sẽ càng ngon. Vì vậy các bạn nên chọn cho gia đình mình loại gạo mới. Ngược lại, những loại gạo càng để lâu, độ thơm ngọt của chúng sẽ bị giảm. Đặc biệt là với những loại gạo không được đóng túi.

Công đoạn tẩy trắng gạo
Chọn mua gạo tươi đóng túi

Khi chọn mua gạo bạn cần chú ý tới mùi thơm của gạo. Gạo ngon có mùi thơm rất đặc trưng. Hương thoang thoảng và nhẹ nhàng, dậy mùi nhất là khi cơm đang sôi. Nếu bạn thấy mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm chất tạo mùi.

Hoặc bạn có thể chọn gạo thông quá hình dáng bên ngoài. Gạo có màu trắng hơi ngà tự nhiên, không quá bóng bẩy và không quá trắng là được.

Tại Vinh Hiển, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng gạo. Cam đoan gạo sạch 3 KHÔNG của chúng tôi về gạo đóng túi:

  • Gạo KHÔNG đấu trộn
  • KHÔNG chứa chất bảo quản
  • KHÔNG sử dụng chất tẩy trắng, tạo mùi

Mong rằng bài viết của chúng tôi đã hữu ích đối với bạn.

Bài viết được tổng hợp bởi Chợ Gạo Miền Tây – Thuộc thương hiệu gạo Vinh Hiển

Số điện thoại: 028.66599927 – 0907.282.012 – 094.471.2012

Địa Chỉ: Số 44, Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Nhà Máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, xã yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Email: info@gaovinhhien.vn

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7