Top 10 các loại gạo ngon nhất Việt Nam được ưa chuộng

11:37 14.01.2024
Các Loại Gạo

Các loại gạo ngon của Việt Nam thường nổi tiếng về chất lượng thơm ngon và mùi thơm đặc trưng. Chính vì vậy, các loại gạo ngon của Việt Nam thường được chọn như món quà với ý nghĩa cuộc sống sung túc, ấm no. Vậy những gạo nào ngon nhất Việt Nam? Cùng Chợ Gạo Miền Nam tìm hiểu nhé!

[Mới Nhất] Top 10 Các Loại Gạo Ngon Nhất Việt Nam Được Người Tiêu Dùng Tin Cậy
Top 10 Các Loại Gạo Ngon Nhất Việt Nam Được Người Tiêu Dùng Tin Cậy

1. Gạo ST25 – Top 1 gạo ngon nhất thế giới 2019

Gạo ST25 là loại gạo từng đạt danh hiệu “Top 1 gạo ngon nhất thế giới năm 2019” vượt qua các loại gạo của Campuchia, Thái Lan trong cuộc thi World’s Best Rice lần thứ XI do The Rice Trader tổ chức.

Gạo ST25 có nguồn gốc từ Sóc Trăng do Kỹ sư Hồ Quang Cua và Tiến sĩ Trần Tấn Phương, Kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hương đã dành 20 năm tâm huyết nghiên cứu nên giống gạo ngon nhất này.

Giống gạo ST25 được nghiên cứu trong khoảng thời gian 20 năm
Giống gạo ST25 được nghiên cứu trong khoảng thời gian 20 năm

Gạo ST25 màu trắng, trong, thon dài và bụng hạt không bị bạc. Gạo tỏa ra mùi thơm như cốm và có vị ngọt, dẻo tự nhiên khi nấu chín.

Gạo ST25 có chứa thành phần dinh dưỡng cao với hàm lượng protein gấp 10 lần gạo thông thường. Gạo ST25 còn chứa nhiều magie, chất xơ tốt cho sức khỏe.

Nhờ hàm lượng protein cao nên gạo ST25 tốt cho sức khỏe người già, trẻ nhỏ và cả người gặp vấn đề về đái tháo đường.

Giá tham khảo: Khoảng 30.000 đồng/kg (giá).

2. Gạo Jasmine 85

Gạo Jasmine 85 cũng thường xuyên góp mặt trong top 10 các loại gạo trên thị trường. Jasmine 85 là giống lúa được trồng nhiều tại các tỉnh Tây Nam Bộ. Đặc biệt là các vụ đông xuân và hè thu.

Lúa Jasmine 85 cho ra đời những hạt gạo thơm màu trắng, dáng thon dài và tỏa ra mùi thơm dễ chịu khi nấu chín. Loại gạo này có vị ngọt nhẹ vừa miệng, phù hợp khẩu vị nhiều người nên được ưa chuộng cả trong nước lẫn quốc tế.

Gạo Jasmine 85 với hạt trắng thon dài
Gạo Jasmine 85 với hạt trắng thon dài

Gạo Jasmine 85 có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều carbohydrate và có thêm các chất dinh dưỡng đa lượng, kèm theo hàm lượng canxi ổn định. Loại gạo này phù hợp với tất cả mọi người yêu thích ăn gạo ngon.

Giá tham khảo: Khoảng 14.000 đồng/kg.

3. Gạo Hương Lài

Trong top 10 loại gạo ngon nhất hiện nay không thể bỏ qua gạo Hương Lài nổi tiếng của tỉnh Long An. Loại gạo ngon này chủ yếu được thu hoạch vào mùa thu từ tháng 9 – 11 hàng năm.

Chất lượng của gạo Hương Lài thể hiện qua hạt màu trắng trong và dáng thuôn dài. Gạo khi nấu thành cơm sẽ có hương thơm hấp dẫn, độ mềm và dẻo cao cùng vị ngọt rất tự nhiên, dễ ăn.

Gạo thơm Hương Lài với hương thơm hoa lài đặc trưng
Gạo thơm Hương Lài với hương thơm hoa lài đặc trưng

Hương Lài cũng là giống gạo có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều đạm, carbohydrate, natri, sắt,… tốt cho sức khỏe. Loại gạo này phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người.

Gạo Hương Lài chứa hàm lượng dinh dưỡng cao
Gạo Hương Lài chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Giá tham khảo: Khoảng 20.000 đồng/kg.

4. Gạo Thơm Thái

Gạo Thơm Thái vốn là loại gạo nhân giống từ gạo của Thái Lan. Khi về Việt Nam, gạo này được trồng nhiều ở miền Tây và một số tỉnh miền Bắc. Chất lượng gạo Thơm Thái cũng được đánh giá cao.

Gạo Thơm Thái có giá thành hợp lý
Gạo Thơm Thái có giá thành hợp lý

Những hạt gạo Thơm Thái có màu trắng và dáng thon nhỏ, khi nấu chín thành cơm có mùi thơm nhẹ nên rất được yêu thích.

Gạo Thơm Thái cũng có hàm lượng đạm, natri và chất xơ cao. Vì thế, gạo phù hợp với nhu cầu của đại đa số người Việt.

Giá tham khảo: Khoảng 23.000 đồng/kg.

5. Gạo thơm Bắc Hương

Gạo thơm Bắc Hương là giống gạo danh tiếng của người dân Nam Định. Gạo được trồng trên vùng đất phù sa trù phú ven sông Hồng ở khu vực Giao Thủy và Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Đây là một trong các loại gạo ngon nhất Việt Nam.

Gạo thơm Bắc Hương được trồng nhiều ở Nam Định
Gạo thơm Bắc Hương được trồng nhiều ở Nam Định

Hạt gạo thơm Bắc Hương có màu trắng trong, thon nhỏ và vị ngọt đậm đà. Gạo khi nấu chín thành cơm rất mềm dẻo. Đặc biệt, gạo chứa nhiều dưỡng chất như đạm, carbohydrate, chất xơ,… Đây cũng là một giống gạo phổ biến phù hợp cho mọi nhà.

Gạo thơm Bắc Hương giữ được độ dẻo của cơm, kể cả khi nguội
Gạo thơm Bắc Hương giữ được độ dẻo của cơm, kể cả khi nguội

Giá tham khảo: Khoảng 22.000 đồng/kg.

6. Gạo Tám Hải Hậu

Gạo tám Hải Hậu là giống gạo nổi tiếng của vùng đất Hải Hậu, Nam Định, được đánh giá là một trong các loại gạo miền Bắc nổi tiếng. Người dân Nam Định xem đây là “hạt ngọc” quý giá.

Gạo Tám xoan Hải Hậu đặc trưng bởi độ mềm dẻo
Gạo Tám xoan Hải Hậu đặc trưng bởi độ mềm dẻo

Gạo có những đặc điểm chất lượng riêng mà không phải giống gạo nào cũng có được với hình dáng thon dài, màu xanh trong và mùi thơm tự nhiên. Khi nấu có hương thơm đặc trưng. Hạt cơm dẻo và dính, khi ăn không có cảm giác đầy bụng. Gạo khi nấu khá nhanh chín, tỏa ra mùi thơm lừng và có độ dẻo mềm khi ăn.

Gạo tám xoan Hải Hậu với mùi thơm tự nhiên
Gạo tám xoan Hải Hậu với mùi thơm tự nhiên

Trong loại gạo này có chứa nhiều carbohydrate, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây cũng là loại gạo phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Giá tham khảo: Khoảng 23.000 đồng/kg.

7. Gạo Hàm Châu

Gạo Hàm Châu hay gạo Móng Chim cũng nằm trong top 10 loại gạo ngon nhất hiện nay.

Giống gạo ngắn ngày này thường thu hoạch sau khoảng 3 tháng, dễ trồng ở nhiều điều kiện thổ nhưỡng khác nhau. Kể cả vùng đất ngập mặn và nhiễm phèn, người dân đều có thể trồng giống gạo Hàm Châu.

Gạo Hàm Châu còn tên gọi khác là gạo Móng Chim
Gạo Hàm Châu còn tên gọi khác là gạo Móng Chim

Đặc điểm của gạo Hàm Châu là hạt gạo màu trắng trong với dáng hơi bầu. Gạo khi nấu thành cơm sẽ có vị ngọt đậm, cơm mềm xốp dễ ăn. Đặc biệt phù hợp với người thích ăn cơm khô.

Gạo Hàm Châu có đặc điểm tuyệt vời là xốp và khô. Vì vậy, cơm nguội rất thích hợp làm nguyên liệu chính để chế biến các món cơm chiên hoặc các loại bánh như bánh xèo, bánh tráng.

Gạo dẻo Hàm Châu dùng để chế biến cơm chiên hoặc các loại bánh
Gạo dẻo Hàm Châu dùng để chế biến cơm chiên hoặc các loại bánh

Giống gạo Hàm Châu cũng chứa nhiều protein, chất xơ, carbohydrate,… đều là những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Gạo Hàm Châu phù hợp để bạn thưởng thức mỗi ngày.

Giá tham khảo: Khoảng 13.500 đồng/kg.

8. Gạo Nàng Hoa

Gạo Nàng Hoa cũng nằm trong top loại gạo ngon nhất hiện nay, đạt chất lượng cao và nổi tiếng với độ dẻo, kể cả khi cơm đã để nguội.

Hạt gạo có màu trắng sữa hoặc màu trắng trong, hạt dài và cho mùi thơm tự nhiên cùng vị dẻo dai, ngọt nhẹ.

Gạo Nàng Hoa cho cơm có mùi thơm tự nhiên
Gạo Nàng Hoa cho cơm có mùi thơm tự nhiên

Gạo Nàng Hoa còn được yêu thích vì chứa nhiều dưỡng chất và vitamin rất tốt. Đó là lý do mà gạo Nàng Hoa phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người.

Giá tham khảo: Khoảng 16.000 đồng/kg.

9. Gạo Lài Bún (Gạo ST24)

Gạo Lài Bún ST24 cũng là loại gạo nằm trong top 10 loại gạo ngon nhất hiện nay, do Kỹ sư Hồ Quang Cua ở Sóc Trăng nghiên cứu. Gạo ST24 từng đạt danh hiệu “Top 3 gạo ngon nhất năm 2017”.

Sở dĩ loại gạo này được yêu thích vì hạt gạo thon dài và có màu trắng trong. Gạo khi nấu chín thành cơm sẽ có mùi thơm như lá dứa, dù là khi cơm chín hay đã nguội.

Gạo Lài Bún tốt cho sức khỏe nhờ sở hữu các dưỡng chất cần thiết
Gạo Lài Bún tốt cho sức khỏe nhờ sở hữu các dưỡng chất cần thiết

Bên cạnh hương vị thơm ngọt tự nhiên, giống gạo Lài Bún còn được yêu thích nhờ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhất là người lớn tuổi và người gặp vấn đề về tiểu đường.

Giá tham khảo: Khoảng 36.000 đồng/kg.

10. Gạo Tài Nguyên Chợ Đào

Nhắc đến top 10 loại gạo ngon nhất hiện nay thì không thể bỏ qua gạo Tài Nguyên Chợ Đào. Giống gạo này nổi tiếng tại Chợ Đào, Cần Đước, Long An. Đây là dòng gạo khô, xốp nhưng mềm cơm, không bị khô hay cứng khi ăn.

Gạo Tài Nguyên Chợ Đào có hương thơm tự nhiên khi nấu
Gạo Tài Nguyên Chợ Đào có hương thơm tự nhiên khi nấu

Giống gạo này có hình dáng to tròn và có bạc bụng. Gạo khi nấu chín nở xốp, mềm ngọt và tỏa ra hương vị thơm tự nhiên. Loại gạo này cũng giàu dưỡng chất như đạm, xơ,.. vừa phù hợp để nấu cơm hàng ngày, vừa phù hợp để chế biến món cơm chiên.

Giá tham khảo: Khoảng 17.000 đồng/kg.

Xem bài viết liên quan:

Tư vấn dịch vụ và mở đại lý

Chúng tôi đang đẩy mạnh cung cấp gạo sỉ và tìm đại lý có nhu cầu kinh doanh gạo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sỉ gạo để phục vụ các suất ăn lớn, buôn bán sỉ,... Chợ Gạo Miền Tây là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

  • Giá tại nhà máy
  • Hỗ trợ tập kết, khuân vác hàng hoá
  • Gọi ngay
    Hotline: 028.66599927
  • Gửi qua
    Email: info@gaovinhhien.vn
  • Đến trực tiếp
    Địa chỉ: Lầu 10, Toà nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7